Hội thảo xây dựng văn hóa Trường Việt - Hàn

Để góp phần trao đổi kinh nghiệm và tìm giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục văn hóa trong nhà trường, Công đoàn trường Cao đẳng Công nghệ thông tin hữu nghị Việt – Hàn tổ chức buổi Hội thảo chuyên đề “Xây dựng Văn hóa trường Việt – Hàn”.

Hình thành văn hóa trường Việt – Hàn mang bản sắc riêng không thể tách rời sự hình thành và phát triển của nhà trường. Phát biểu tại hội thảo thầy Phí Đắc Hải – Hiệu trưởng nhà trường khẳng định: Xây dựng văn hóa trường Việt – Hàn là phát huy những tinh hoa văn hóa của dân tộc đồng thời tiếp thu có chọn lọc những tinh hoa văn hóa của các nước thế giới. Việc xây dựng văn hóa trường Việt – Hàn là phát huy sức mạnh của toàn thể cán bộ, viên chức, giảng viên và sinh viên trong toàn trường, nhằm thực hiện những mục tiêu chung của nhà trường góp phần nâng cao chất lượng, quy mô đào tạo đồng thời đưa hình ảnh trường Cao đẳng Công nghệ thông tin hữu nghị Việt – Hàn là trường đào tạo và ứng dụng Công nghệ thông tin là điểm đến tốt nhất, phục vụ phát triển kinh tế khu vực miền Trung Tây nguyên nói riêng và cả nước nói chung.

 

Đồng quan điểm với thầy Hiệu trưởng nhà trường, các công đoàn bộ phận trong báo cáo tham luận của đơn vị mình đưa ra ý kiến: Trường học là nơi truyền bá những nét đẹp của văn hóa, Văn hoá trường học là một tập hợp các chuẩn mực, các giá trị, niềm tin và hành vi ứng xử của nhà trường tạo nên sự khác biệt của các thành viên của nhà trường này với các thành viên của nhà trường khác. Muốn xây dựng được Văn hóa trường Việt – Hàn trước hết phải:  Là nơi có môi trường giảng dạy và học tập “Xanh - sạch - đẹp, hiện đại, an toàn, tiết kiệm”; là cơ sở đào tạo có “Chất lượng tốt, đa dạng hóa ngành nghề, phù hợp với nhu cầu xã hội”; Nơi hội tụ cán bộ, giảng viên và sinh viên có “Đạo đức, tác phong, thái độ hợp tác tốt”; Nơi có “Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại đáp ứng yêu cầu đào tạo”; mọi cán bộ, giảng viên và sinh viên đều “Tích cực xây dựng và quảng bá thương hiệu Trường Việt – Hàn” và cụ thể hóa slogan “Viethanit – một điểm tựa” thành hành động.

 

Giải pháp để xây dựng văn hóa Việt – Hàn: Theo thầy Phí Đắc Hải- Hiệu trưởng nhà trường muốn xây dựng được văn hóa trường Việt – Hàn trước hết: Cần phát huy các phẩm chất truyền thống của người Việt Nam đó là “Nhân, nghĩa, lễ, trí, tín” phải được tuyên truyền, giáo dục rộng rãi trong cán bộ, viên chức, giảng viên và sinh viên; Xây dựng nhà trường kỷ cương nề nếp; Xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, nhanh chóng, chính xác, chất lượng, hiệu quả; Xây dựng môi trường đoàn kết, cởi mở, cầu thị và liên tục đổi mới.

 

Xây dựng văn hóa trường Việt – Hàn là một quá trình gian khổ vừa đấu tranh với những cái xấu, vừa xây dựng những cái tốt, vừa phát huy truyền thống văn hóa dân tộc, vừa tiếp thu những tinh hoa văn hóa của các nước khác trên thế giới. Vì vậy đòi hỏi sự đầu tàu gương mẫu của toàn thể Đảng viên, cán bộ, của đội ngũ giảng viên và sinh viên trong toàn trường đối với quyết tâm xây dựng một văn hóa trường Việt – Hàn có những nét đặc sắc riêng trong truyền thống văn hóa Việt Nam.

 

 

 

 

Tin: K. Cường-BBT

 

Hướng dẫn khai thác thư viện số