Khóa đào tạo "Kỹ Năng An Ninh An Toàn HT Thông Tin" cho Cán bộ CC-VC tỉnh Quảng Ngãi 2011

Sáng ngày 24/10/2011, Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ngãi phối hợp với Trường Cao đẳng CNTT hữu nghị Việt - Hàn tổ chức Khai giảng khóa học “Kỹ năng an ninh an toàn hệ thống thông tin” tổ chức tại Trường. Tham dự buổi lễ khai giảng có ông Nguyễn Mạnh Hùng – Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ngãi, ông Nguyễn Quốc Huy Hoàng – Trưởng phòng CNTT thuộc Sở và ông Lê Tự Thanh – Trưởng khoa Khoa học máy tính thuộc Trường.

 

 Đối tượng tham gia Khoá học này là những cán bộ phụ trách về CNTT của các Sở, ban, ngành và các huyện, thành phố trên địa bàn Quảng Ngãi, nhằm bồi dưỡng những kiến thức cơ bản và nâng cao kỹ năng ứng dụng, quản lý hệ thống an ninh mạng và bảo toàn thông tin để có thể tránh được các tấn công từ bên ngoài vào hệ thống của mạng nội bộ.

 

 

Phát biểu khai giảng khóa học, ông Nguyễn Mạnh Hùng – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ngãi đã khái quát tình hình phát triển Công nghệ thông tin và truyền thông trên thế giới nói chung và những đặc điểm riêng tại Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của khóa học và tin tưởng rằng sau khi hoàn thành các học viên sẽ nâng cao kiến thức và kỹ năng trong quá trình triển khai, tổ chức các ứng dụng, hoạt động CNTT tại cơ quan, đơn vị mình.

 

Ông Nguyễn Quốc Huy Hoàng – Trưởng phòng CNTT thuộc Sở đánh giá nội dung khóa học mang tính thực tế cao, thời lượng dành cho học viên thực hành lớn, bao gồm cả thực hành tấn công hệ thống và bảo vệ hệ thống trước sự xâm nhập của hacker và gửi tới toàn thể học viên lời nhắn nhủ hãy luôn là hacker mũ trắng trong môi trường mạng đầy rẫy những cám dỗ, hiểm nguy.

 

Kết thúc khóa học, học viên sẽ được Trường Cao đẳng CNTT hữu nghị Việt – Hàn cấp chứng nhận hoàn thành khóa học “Kỹ năng an ninh an toàn hệ thống thông tin” có giá trị trên toàn quốc.

 

 

Hướng dẫn khai thác thư viện số